BUCI & IB จีน ร่วมบริษัทชั้นนำไต้หวัน เปิดโลกธุรกิจแห่งอนาคต

4 8 9 17

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ร่วมกับ บริษัท Orimos Education จำกัด เเละ 8 บริษัทชั้นนำจากไต้หวัน จัดงาน “Cross-border Business Synergy: Bridging the Market Gaps”

 

หลักสูตรนานาชาติจีน เเละคณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (มุ่งเน้นธุรกิจจีน) ร่วมกับ บริษัท Orimos Education จำกัด เเละ 8 บริษัทชั้นนำจากไต้หวัน จัดงาน “Cross-border Business Synergy: Bridging the Market Gaps” เปิดประสบการณ์การเรียนรู้จากโจทย์จริงให้นักศึกษา โดยแต่ละบริษัทได้มอบโจทย์ที่สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกธุรกิจระหว่างประเทศ รวมถึงการนำสินค้าและบริการของบริษัทมาให้นักศึกษาได้ลองวิเคราะห์ วางแผนกลยุทธ์การตลาด และแก้ไขปัญหาทางธุรกิจจริงด้วยตัวเอง

 

นอกจากนี้ภายในงานได้รับเกียรติจากดร.บรินดา  จางขจรศักดิ์ นายกสมาคมไต้หวันแห่งประเทศไทย บรรยายพิเศษในหัวข้อ “Sustainable Entrepreneurship”
แนวทางการสร้างธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืน ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเศรษฐกิจทั่วโลก รวมถึงการบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา ครอบคลุมแนวคิดและกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ แนวทางการขยายตลาด การเจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ และการวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค อีกทั้งยังได้ฝึกฝนทักษะทางด้านภาษาจีนเเละภาษาอังกฤษ ฝึกฝนการทำงานเป็นทีมและการทำงานร่วมกับบริษัทภายนอก เพื่อพัฒนาทักษะวิเคราะห์สถานการณ์ทางธุรกิจให้พร้อมในอนาคต

 

รายชื่อบริษัทที่ร่วมโครงการและมอบโจทย์การฝึกฝน

  • Daintiest: บริษัทผู้ผลิตชีสพรีเมียมที่ใช้เฉพาะนมคุณภาพสูงในการผลิต ได้มอบโจทย์ให้นักศึกษาฝึกฝนพัฒนากลยุทธ์การตลาด เพื่อขยายตลาดสินค้าชีสระดับพรีเมียมในตลาดเอเชีย
  • QSearch: แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียด้วย AI ของผู้พัฒนาจากไต้หวัน ให้นักศึกษาวิเคราะห์ข้อมูล  KOL และแนวโน้มทางโซเชียล เพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัลให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน
  • AviviD.ai: ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด Omnichannel ด้วย  AI นักศึกษาจะได้รับโจทย์ในการวางแผนกลยุทธ์การตลาดที่บูรณาการทุกช่องทางการขายให้สอดคล้องและสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
  • Chatisfy: บริษัทพัฒนาโซลูชัน Chatbot สำหรับการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า โจทย์ของนักศึกษาคือร่วมจัดทำข้อมูลออกแบบ Chatbot ที่จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าผ่านการตอบสนองที่รวดเร็วและตรงจุด
  • Rica Taiwan: แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและร่างกายออร์แกนิค โดยความร่วมมือของบริษัทกับสินค้าจากอิตาลี นักศึกษาได้พัฒนาแผนการตลาดเพื่อขยายตลาดสินค้าระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย พร้อมทั้งวิเคราะห์วิธีการสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง
  • Grafton: บริษัทเชี่ยวชาญในการแก้ไขปัญหาฟอร์มาลดีไฮด์ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยนักศึกษาได้รับโจทย์ในการวิจัยวิธีการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมและพัฒนากลยุทธ์ในการส่งเสริมการตลาดที่เน้นความยั่งยืน
  • Voicetube: แพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่าน AI นักศึกษาร่วมคิดค้นวิธีการขยายฐานผู้ใช้ในกลุ่มประเทศอาเซียนและพัฒนาแนวทางการส่งเสริมการเรียนรู้ผ่าน  AI ที่สร้าง
    ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้ในการเรียนภาษาอังกฤษ
  • ThaiWan (CircleLink): บริษัทที่ปรึกษาด้านการตลาดระหว่างประเทศ โจทย์ของนักศึกษาคือการวางแผนกลยุทธ์ของบริษัทไต้หวันสู่ตลาดต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ