ปล่อยพลังไอเดียกับ LOLANE เด็ก CDE สร้างกลยุทธ์ให้ตรงใจ Gen Z

4 8 17

คณะนิเทศศาสตร์ ร่วมกับ LOLANE เปิดเวทีแห่งการเรียนรู้สุดเข้มข้นผ่านการลงมือทำจริง

 

ภาควิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล (CDE) คณะนิเทศศาสตร์ ร่วมกับ LOLANE เปิดเวทีแห่งการเรียนรู้สุดเข้มข้นผ่านการลงมือทำจริงในรายวิชา “CDE 205 -Conceptualization & Direction in Content Production & Digital Experience”

 

 

โปรเจกต์นี้เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่นำ โจทย์การตลาดจริง จากผลิตภัณฑ์ LOLAN NATURA ทรีทเมนต์ผมสูตรใหม่ที่มุ่งมั่น “สร้างความประทับใจให้แฟนแบรนด์เดิมและดึงดูดกลุ่มผู้บริโภค Gen Z ในเขตเมือง” เพื่อกลับขึ้นเป็น ทรีทเมนต์อันดับ 1 ในประเทศไทย ด้วยการสื่อสารผ่านการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ และคอนเทนต์ที่สามารถสร้างกระแสได้อย่างยาวนานตลอด 12 เดือนหลังการเปิดตัวครั้งสำคัญ

 

 

นักศึกษาในรายวิชาได้ลงสนามทำงานจริงทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายเชิงลึก การพัฒนาคอนเซ็ปต์การสื่อสารใหม่ ไปจนถึงการสร้างกลยุทธ์
การเล่าเรื่องที่เข้าถึง
ไลฟ์สไตล์ของ Gen Z โดยถ่ายทอดภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการและความคาดหวังของผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ผลการตัดสินรางวัลชนะเลิศเป็นของทีม “คนอร์คัพโจ๊ก” นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล (CDE) ที่สามารถนำเสนอไอเดียสร้างสรรค์ได้อย่างโดดเด่นและตรงใจแบรนด์ LOLANE

สมาชิกทีม “คนอร์คัพโจ๊ก” 

  1. น.ส. กานต์ชนก  โกวาภิรัติ
  2. น.ส. ขจีวรรณ  ศรีสิทธิ์
  3. นาย ชนกานต์  วรชาติรุ่งโรจน์
  4. นาย ทนงศักดิ์  นันทขันธ์
  5. น.ส. ธนัญญา  อินทรสัมพันธ์
  6. นาย ณฐพนธ์  ประยูรมหิศร
  7. นาย ณัฐพงศ์  จิวสุวรรณ์
  8. น.ส. แอนนา  นาตาลี  คริป

 

 

 

โดยการตัดสินในครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่คุณเอกศาสตร์  สรรพช่าง รองประธานกรรมการบริหารสายงานการตลาด
บริษัท เอส.ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด และ คุณวัชราพรรณ  พิทักษ์ปกรณ์ Brand Manager บริษัท เอส.ซี. เสรีชัยบิวตี้ จำกัด

 

 

สำหรับ อาจารย์รวิพัชร  ศรีถิต อาจารย์ผู้ดูแลกล่าวถึงความสำเร็จของโปรเจกต์นี้ว่า “วิชา CDE 205 เป็นโอกาสให้นักศึกษาได้ลงมือทำโปรเจกต์ที่ใกล้เคียงกับสถานการณ์การทำงานจริง การร่วมมือกับ LOLANE ช่วยให้นักศึกษาได้เรียนรู้การสร้างสรรค์และพัฒนาคอนเทนต์เชิงกลยุทธ์ ที่สามารถสร้างผลลัพธ์ทางการตลาดได้อย่างแท้จริง
ถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมในการเป็น Content Creator & Producer มืออาชีพในอนาคต”

 

 

ภาควิชาการผลิตเนื้อหาสร้างสรรค์และประสบการณ์ดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ ขอขอบคุณ LOLANE ที่ให้การสนับสนุนและร่วมสร้างพื้นที่แห่งการเรียนรู้
ผ่านการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์และนักศึกษา เพื่อพัฒนาไอเดียที่สร้างสรรค์ สู่การครองใจกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ได้อย่างยั่งยืน