BU AIR X Bangkok Airways บ่มเพาะ Soft Skills เสริมกลยุทธ์ การสื่อสารในอุตสาหกรรมการบินยุคใหม่

4 8 10 17

สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ร่วมมือ สายการบิน Bangkok Airways จัดกิจกรรม “BU AIR X Bangkok Airways Workshop: Service Soft Skills”

 

สาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบิน คณะมนุษยศาสตร์และการจัดการการท่องเที่ยว ร่วมมือ สายการบิน Bangkok Airways จัดกิจกรรม “BU AIR X Bangkok Airways Workshop: Service Soft Skills” โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ นำโดยคุณศรกร กัณธิณาพันธ์, International Corporate Communications Manager และคุณปัทมาภรณ์ คงเพ็ชร์, Supervisor Creative and Marketing Communication ถ่ายทอดแนวคิดด้านการสื่อสารองค์กร การออกแบบประสบการณ์ลูกค้า (CX) การใช้ Empathy และ Cultural Awareness ในงานบริการสมัยใหม่ โดยมีนักศึกษาสาขาวิชาการจัดการธุรกิจสายการบินทุกชั้นปีเข้าร่วม จัดขึ้น ณ Diamond Hall  ชั้น 5 ตึก A3 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

 

กิจกรรมครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาทักษะ Soft Skills อันเป็นหัวใจหลักของการให้บริการในอุตสาหกรรมการบินยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อสารอย่างมืออาชีพ ความเข้าใจ
ผู้โดยสาร การรับมือสถานการณ์เฉพาะหน้าผ่านการฝึกปฏิบัติจริง การจำลองสถานการณ์ และการแลกเปลี่ยนมุมมองกับผู้เชี่ยวชาญตัวจริงในสายการบิน อีกทั้งยังถูกออกแบบให้สอดคล้องกับแนวทางการเรียนรู้ในหลักสูตร ภายใต้บริบท Airline Marketing Communication and Management (Mar. Com.) โดยนักศึกษาแต่ละชั้นปีได้รับโจทย์ที่เหมาะสมกับระดับการเรียนรู้ เช่น

  • ปี 1 วิเคราะห์องค์ประกอบการสื่อสารและบริการ
  • ปี 2 วางแผนการสื่อสารองค์กรและกลยุทธ์การจัดการ
  • ปี 3 สร้างแผนการตลาดและกลยุทธ์การสื่อสารในธุรกิจการบิน
  • ปี 4 ออกแบบการสื่อสารเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าในสังคมพหุวัฒนธรรม

 

 

 

นอกจากนี้ยังเป็นเวทีในการพัฒนาทักษะการทำงานเป็นทีม การคิดวิเคราะห์ และการ Pitching แผนงานเชิงกลยุทธ์ ภายใต้หลักสูตรแบบ Outcome-Based Education (OBE) เพื่อเตรียมบัณฑิตให้พร้อมสู่ตลาดแรงงานการบินและบริการระดับสากล

 

 

กิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นได้จากการได้รับการสนับสนุนจากสายการบิน Bangkok  Airways รวมทั้งคณาจารย์ นักศึกษา และทีมงานทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างเวทีแห่งการเรียนรู้ที่เชื่อมโยง ทฤษฎี ปฏิบัติ และแรงบันดาลใจ พร้อมเดินหน้าพัฒนานักบริการมืออาชีพสู่อนาคตของอุตสาหกรรมการบินไทยและระดับโลก